Sunday, May 17, 2015

Biện pháp phòng tránh ợ nóng (p1)

Bạn bị viêm loét dạ dày tá tàng, Ợ nóng làm bạn dậy vào ban đêm? Nằm xuống làm cho nó dễ dàng hơn cho axit dạ dày để giật gân lên thực quản. Để giữ cho axit xuống, sử dụng lực hấp dẫn. Đặt một cái gối thêm hoặc hai dưới vai của bạn hoặc sử dụng một chiếc gối hình nêm để làm chỗ dựa cho mình lên. Không đủ? Tăng đầu giường của bạn 6-8 inches với các khối gỗ được bảo đảm dưới cột giường. Ngủ trên bên trái của bạn cũng có thể giúp tiêu hóa.

Đi ngủ trên một dạ dày đầy đủ làm tăng nguy cơ của chứng ợ nóng ban đêm. Một dạ dày đầy đủ gây áp lực lên các van ở phía trên của dạ dày, được cho là để giữ cho axit dạ dày khỏi bị rò rỉ vào thực quản. Vì vậy, nên ăn ít nhất 2-3 giờ trước khi đi ngủ để cho thời gian dạ dày của bạn trống rỗng. Hãy thử ăn tối sớm và ăn nhẹ tránh vào ban đêm.

Bỏ Sôcôla tráng miệng và cà phê

Cả hai món sau bữa ăn có thể gây ra chứng ợ nóng ở một số người. Người phạm tội phổ biến khác để bỏ vào bữa ăn tối của bạn bao gồm các loại trái cây họ cam quýt, hành, thức uống có ga, và béo hoặc các loại thực phẩm nhiều gia vị. Thay vì món khai vị chiên, hãy thử nướng.

Đừng Tập thể dục trước khi đi ngủ

Tập thể dục có thể gây ra chứng ợ nóng. Tránh hoạt động thể chất nặng, chẳng hạn như cưỡi một chiếc xe đạp tập thể dục hoặc làm sit-up, ngay sau khi bạn ăn . Đi bộ nhàn nhã sau bữa tối và dành thời gian để giải quyết thực phẩm, tuy nhiên, thực sự có thể giúp ngăn ngừa chứng ợ nóng vào ban đêm.

Không ăn quá nhiều vào bữa tối

Ăn quá nhiều là một nguyên nhân phổ biến của chứng ợ nóng. Nó tốt hơn để ăn nhỏ, bữa ăn thường xuyên thay vì các bữa tiệc. Giữ bữa ăn của bạn nhỏ bằng cách hạn chế khẩu phần ăn của bạn. Ăn chỉ cho đến khi sự thèm ăn của bạn là hài lòng nhưng trước khi bạn cảm thấy no. Điều này làm giảm nguy cơ bị ợ nóng vào ban đêm và có thể giúp bạn duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. Xem thêm biện pháp phòng tránh bệnh gai cột sống.

No comments:

Post a Comment