Thursday, May 21, 2015

Nguyên nhân gây bệnh thoái hóa đĩa?

Khi bị lão hóa cơ thể con người, các đĩa đệm bị thoái hóa (phá vỡ), dẫn đến bệnh thoái hóa đĩa trong một số cá nhân.

Những thay đổi đó xảy ra, do lão hóa, bao gồm:
  • Mất chất lỏng - các đĩa đệm của một người thanh niên khỏe mạnh bao gồm chủ yếu là các chất lỏng, lên đến 90%.Khi chúng ta già nội dung chất lỏng của đĩa giảm, làm cho nó mỏng hơn. Điều này có nghĩa là khoảng cách giữa mỗi đốt sống trở nên nhỏ hơn. Nói đơn giản, đệm hoặc sốc hấp thụ giữa mỗi đốt sống trở nên kém hiệu quả.

  • Cấu trúc đĩa bị ảnh hưởng - nước mắt rất nhỏ hoặc vết nứt phát triển trong annulus xơ (lớp ngoài) của đĩa. Các vật liệu mềm và sền sệt trong pulposus hạt nhân (phần bên trong của đĩa) có thể thực hiện theo cách của mình thông qua các vết nứt hay nước mắt, dẫn đến một phồng lên hoặc vỡ đĩa. Đôi khi nó có thể phá vỡ thành từng mảnh.
>> thuốc trị hôi nách hiệu quả
Sự suy thoái của các đĩa xảy ra nhanh hơn ở những người béo phì, những người làm việc nặng nhọc vất vả, và hút thuốc lá thường xuyên.
An cấp (đột ngột) chấn thương, như có thể xảy ra sau một mùa thu, có thể thúc đẩy quá trình thoái hóa.
Khi các đốt sống có ít đệm giữa họ toàn bộ cột sống trở nên kém ổn định. Cơ thể cố gắng để đối phó với điều này bằng cách xây dựng osteophytes, cũng được gọi là xương spurs. Spurs xương là dự xương nhỏ mà phát triển dọc theo cạnh của xương. Những dự báo có thể chèn vào các cột sống hay rễ thần kinh cột sống, mà làm suy yếu chức năng thần kinh và gây đau đớn.
Có một tình trạng gọi là hẹp ống sống, xảy ra khi xương spurs mọc vào trong ống cột sống và nhấn vào tủy sống và dây thần kinh. Xem thêm các triệu chứng tại bệnh gai cột sống.

No comments:

Post a Comment