Thursday, May 28, 2015

Những chất gây dị ứng thường gây ra chứng viêm mũi dị ứng?


Viêm mũi dị ứng, thường được gọi là dị ứng hay sốt cỏ khô, xảy ra khi hệ thống miễn dịch của bạn phản ứng quá mức với các hạt trong không khí mà bạn thở-bạn bị dị ứng với nó. Hệ thống miễn dịch của bạn tấn công hạt trong cơ thể của bạn, gây ra các triệu chứng như hắt hơi và chảy nước mũi. Các hạt này được gọi là chất gây dị ứng, mà chỉ đơn giản có nghĩa là nó có thể gây ra một phản ứng dị ứng.

Những người bị dị ứng thường có các triệu chứng trong nhiều năm. Bạn có thể có những triệu chứng thường trong năm, hoặc chỉ vào những thời điểm nhất định. Bạn cũng có thể có được các vấn đề khác như viêm xoang và nhiễm trùng tai là kết quả của dị ứng của bạn.

Theo thời gian, chất gây dị ứng có thể bắt đầu ảnh hưởng đến bạn ít hơn, và các triệu chứng của bạn có thể không nghiêm trọng như họ đã từng.

>> Thuốc trị hôi nách bằng thảo dược

Các triệu chứng của viêm mũi dị ứng là gì?


Bạn hắt hơi một lần nữa và một lần nữa, đặc biệt là sau khi bạn thức dậy vào buổi sáng.

Bạn có một sổ mũi và xuất tiết ở mũi. Nhưng nó có thể trở nên dày hơn và đục hoặc hơi vàng nếu bạn nhận bị xoang nhiễm trùng.

Đôi mắt của bạn chảy nước mắt và ngứa.

Tai, mũi, và cổ họng bị ngứa.

Các triệu chứng lâu dài có thể dẫn đến viêm xoang (Xem thêm tại điều trị viêm xoang)

Những chất gây dị ứng thường gây ra chứng viêm mũi dị ứng?

Bạn có thể biết rằng phấn hoa từ cây, cỏ, và cỏ dại gây viêm mũi dị ứng. Nhiều người có dị ứng với bụi, lông động vật, gián, và nấm mốc là tốt. Những điều ở nơi làm việc, chẳng hạn như hạt ngũ cốc, bụi gỗ, hóa chất, hoặc động vật trong phòng thí nghiệm, cũng có thể gây viêm mũi dị ứng.

Nếu bạn bị dị ứng với phấn hoa, bạn có thể có những triệu chứng ở thời điểm nhất định trong năm.

Nếu bạn bị dị ứng với bụi và các chất gây dị ứng trong nhà, bạn có thể có các triệu chứng tất cả các thời gian.

Làm thế nào được chẩn đoán là viêm mũi dị ứng?

Để tìm hiểu xem bạn có dị ứng, bác sĩ sẽ hỏi về triệu chứng và kiểm tra bạn. Hiểu biết những gì bạn có triệu chứng, khi bạn nhận được chúng, và điều gì khiến họ xấu đi hoặc tốt hơn có thể giúp bác sĩ của bạn biết liệu bạn có bị dị ứng hoặc các vấn đề khác.

Nếu bạn có những triệu chứng nghiêm trọng, bạn có thể cần phải làm xét nghiệm dị ứng để tìm ra những gì bạn bị dị ứng.

Bác sĩ có thể làm một bài kiểm tra da. Trong thử nghiệm này bác sĩ sẽ đặt một số lượng nhỏ các chất gây dị ứng vào da của bạn để xem nếu nó gây ra một phản ứng dị ứng.

Bác sĩ có thể kiểm tra trong phòng thí nghiệm. Các xét nghiệm tìm chất mà đặt bạn vào nguy cơ bị dị ứng.

Làm thế nào để điều trị viêm mũi dị ứng?

Không có cách chữa viêm mũi dị ứng. Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là để tránh các tác nhân gây dị ứng của bạn. Bạn có thể cần phải dọn dẹp nhà của bạn thường xuyên để loại bỏ bụi, lông động vật, hoặc khuôn. Hoặc bạn có thể phải ở trong nhà khi lượng phấn hoa là cao.

Nếu bạn dị ứng làm phiền bạn rất nhiều và bạn không thể tránh những điều bạn bị dị ứng, miễn dịch (chẳng hạn như chụp dị ứng) có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm giảm các triệu chứng của bạn. Để có điều trị này, trước tiên bạn cần phải biết những gì bạn đang bị dị ứng.

Tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất cho bạn có thể mất một ít thời gian.

No comments:

Post a Comment