Sunday, May 17, 2015

Nguyên nhân ợ nóng của trẻ sơ sinh

Ợ nóng là một biểu hiện phổ biến ở người lớn, đặc biệt là sau khi ăn một bữa ăn thịnh soạn hoặc cay, hay nó là một biểu hiện của bệnh viêm loét dạ dày tá tràng. Tuy nhiên, trẻ sơ sinh và trẻ em cũng có thể trải nghiệm mà cảm giác rát ở ngực. Theo một số ước tính, khoảng 2% trẻ em độ tuổi từ 3-9, và 5% trẻ em độ tuổi từ 10-17, có chứng ợ nóng . Các triệu chứng thậm chí có thể bắt đầu trong giai đoạn trứng nước.



Nguyên nhân gì Ợ nóng ở trẻ sơ sinh và trẻ em?

Ợ nóng ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường là một dấu hiệu của trào ngược dạ dày thực quản (GERD hay còn gọi là acid reflux ). Đó là một điều kiện xảy ra khi dạ dày axit tràn vào thực quản - ống nối miệng đến dạ dày. Có một cơ bắp ở dưới cùng của thực quản gọi là cơ vòng thực quản dưới (LES) mà thông thường giữ cho axit trong dạ dày. Nhưng nếu LES thư giãn quá nhiều, các axit trong dạ dày khắc nghiệt có thể tăng lên và gây kích ứng niêm mạc tinh tế của thực quản. Điều đó dẫn đến chứng ợ nóng và các triệu chứng khác.

GERD là một khó chịu - nhưng rất phổ biến - điều kiện ở trẻ. Lên đến một nửa của tất cả các em bé dưới 3 tháng tuổi có triệu chứng của tình trạng này. Phun ra một dấu hiệu phổ biến của GERD, nhưng nhiều em bé cũng trải nghiệm những cảm giác khó chịu của chứng ợ nóng . Điều này có thể được nhìn thấy với kiểu sức trong khi ăn.

Ở trẻ em còn rất trẻ, các nguyên nhân gây ra chứng ợ nóng thường là một đường tiêu hóa chưa trưởng thành. Ở trẻ lớn hơn, bao gồm rủi ro bị thừa cân , việc tiếp xúc với khói thuốc lá , và ăn một số loại thực phẩm (ví dụ, các loại thực phẩm nhiều gia vị). Trẻ em bị bệnh thần kinh, chẳng hạn như bại não , cũng có nguy cơ cao hơn. Xem thêm nguyên nhân và điều trị viêm gan b.

No comments:

Post a Comment