Wednesday, May 20, 2015

Những điều cần biết về virus viêm gan b

Viêm gan siêu vi đề cập đến tình trạng viêm gan do kết quả của tác nhân gây bệnh (đặc biệt là virus), chất độc, các loại thảo mộc, rượu và như vậy. Cụ thể, virus viêm gan B (HBV) là nguyên nhân gây ra bệnh viêm gan B. Một số virus phổ biến khác gây viêm gan là viêm gan A, C, D và E. Nó là đáng chú ý là bệnh đáng sợ này chủ yếu lây truyền qua chất dịch cơ thể như: máu, dịch tiết âm đạo và tinh dịch. Hơn nữa, nhiễm viêm gan B là một vấn đề y tế toàn cầu với tỷ lệ đặc biệt cao ở các nước đang phát triển viz sub-Saharan châu Phi và Đông Nam / Trung Á. Theo thống kê, khoảng 350-400.000.000 cá nhân trên toàn thế giới bị nhiễm virus viêm gan B mãn tính là nguyên nhân chủ đạo của xơ gan và ung thư biểu mô tế bào gan (HCC). Ngoài ra, hơn 750.000 người chết mỗi năm là do nhiễm HBV. Thật không may, một số yếu tố nguy cơ chiếm tỷ lệ cao của HBV.These bao gồm giao hợp không được bảo vệ tình dục (đặc biệt là ở tuổi trẻ), lạm dụng thuốc tiêm tĩnh mạch, truyền máu không an toàn, đồng tính luyến ái và truyền chu sinh từ người mẹ bị nhiễm sang con. Thông tin là sức mạnh, do đó nó là cần thiết để làm sáng tỏ về sự kiện nhất định thuyết phục tất cả mọi người cần biết về nhiễm Virus viêm gan B:

Virus lây nhiễm viêm gan B không được điều trị có thể tiến triển đến xơ gan và / hoặc ung thư gan
Điều này đặc biệt đúng đối với trẻ mắc virus này từ bà mẹ nhiễm của họ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 90% trẻ sơ sinh như vậy cuối cùng tiến tới (dài hạn) bị nhiễm HBV mạn tính. Tuy nhiên, trẻ lớn và người lớn có khoảng 25-50% và rủi ro 5%, tương ứng phát triển bệnh viêm gan B mãn tính sau (ban đầu) bị nhiễm bệnh cấp tính. Hơn nữa, nhiều người trong số những người bị nhiễm HBV mạn tính không có triệu chứng và vẫn còn mang trùng mãn tính của virus chủ yếu là tìm vẻ khỏe mạnh nhưng có khả năng truyền cho người khác. Trong những người kém may mắn hơn, tuy nhiên, nhiễm trùng mạn tính cuối cùng cho đường đến xơ gan và ung thư biểu mô tế bào gan (ung thư gan) với tiên lượng xấu hơn nhiều. Xem thêm tại điều trị viêm gan b

Hầu hết những người có HBV không có triệu chứng ở giai đoạn ban đầu

Đa số những người có HBV là ban đầu không có triệu chứng như bệnh thường phải mất đến 1-6 tháng để biểu hiện triệu chứng. Những triệu chứng bao gồm từ những người không cụ thể như bất ổn chung, sốt nhẹ, buồn nôn / nôn, chán ăn, cơ thể đau nhức đến triệu chứng gợi ý nhiều hơn như thông qua nước tiểu sẫm màu, vàng da (độ vàng của mắt và màng cứng), phải đau bụng trên cũng như cơ thể ngứa. Đáng buồn thay, những người đã trở thành một cuộc xơ gan, bệnh não gan hoặc ung thư gan có thể đi xuống với các biến chứng như sưng bụng (cổ trướng), đường tiêu hóa do giãn tĩnh mạch chảy máu, giảm cân, lú lẫn, hôn mê hoặc đôi khi tử vong.

Virus lây nhiễm viêm gan B phần lớn là có thể phòng ngừa

Các tin tốt về nhiễm HBV là nó rất có thể phòng, nhờ sự ra đời của vắc-xin viêm gan B được cho rằng đã cung cấp bảo vệ đáng kể từ các virus trong khoảng 95% những người được tiêm vaccine cho phù hợp. Để ghi nhận thực tế này, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo ít nhất 3 liều vắc-xin này. Theo đó, Chương trình Tiêm chủng mở rộng ở Nigeria kiện cho việc tiêm vaccine cho tất cả các trẻ sơ sinh khi sinh, 6 tuần và 14 tuần để tạo nên ba liều hoàn thành. Điều này, không nhỏ giúp tối đa hóa lợi ích của việc tiêm chủng và ngăn chặn sự xuất hiện trong tương lai của tình trạng nguy hiểm này ở trẻ được chủng ngừa khi sinh.

>> phòng ngừa bệnh gai cột sống

Kiểm tra kỹ lưỡng của máu và các chế phẩm máu

Ở các nước đang phát triển, truyền máu không an toàn vẫn còn là một phương tiện phổ biến lây truyền virus viêm gan B. Do đó, có cần thiết phải nỗ lực không ngừng hướng tới việc nâng cấp các cơ sở y tế hiện có để tạo điều kiện kiểm tra kỹ lưỡng các sản phẩm máu và máu cho Human Immunodeficiency Virus và viêm gan. Điều này sẽ đi một chặng đường dài trong việc ngăn chặn các thủy triều của việc truyền máu truyền của virus viêm gan B ở các nước thế giới thứ ba.

Virus Viêm gan B nhiều hơn so với nhiễm HIV / AIDS

Mặc dù Human Immunodeficiency Virus (HIV) được nhiều người tin là virus gây bệnh nhất, nghiên cứu đã chỉ ra rằng vi-rút viêm gan B là 10 lần nhiều hơn so với nhiễm Human Imnunodeficiency Virus. Ngoài ra, virus viêm gan B có khả năng chống cực của nhiệt độ và độ ẩm ở mức độ mà nó vẫn giữ được khả năng của mình để lây nhiễm các cá nhân không được miễn nhiễm thậm chí sau 7 ngày bên ngoài máy chủ. Hàm ý của điều này cho nhân viên y tế là họ cần phải đặc biệt cẩn thận để tránh nhiễm lây nhiễm cao virut chưa thể phòng ngừa này.

No comments:

Post a Comment