Sunday, May 17, 2015

Giảm nguy cơ viêm loét dạ dày bằng cách nào

Bạn có thể làm giảm nguy cơ bị viêm loét dạ dày tá tràng nếu bạn:

Không hút thuốc. Những người hút thuốc có nhiều khả năng hơn so với người không hút thuốc để có được các vết loét.

Tránh NSAIDs . Tránh dùng thuốc aspirin , ibuprofen , và các thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs) lâu hơn một vài ngày tại một thời điểm. Nếu bạn đang dùng một trong những loại thuốc hàng ngày, ví dụ như dùng aspirin cho tâm vấn đề, ​​hãy hỏi bác sĩ của bạn về việc uống thuốc để giúp bảo vệ dạ dày và ruột từ các vết loét.

Uống rượu chỉ trong chừng mực. Hạn chế uống rượu để 2 ly một ngày đối với nam và 1 ly mỗi ngày cho phụ nữ. Xem thêm về cách giảm nguy cơ trong điều trị viêm gan b.

Nhiều người có viêm loét dạ dày tá tràng có thể không phát hiện khi các triệu chứng của họ bắt đầu. Các triệu chứng như đau bụng, có thể đến và đi. Thậm chí không cần điều trị, một số vết loét sẽ lành của mình.

Và ngay cả với điều trị, viêm loét đôi khi quay trở lại. Một số yếu tố như thuốc lá hút thuốc và tiếp tục sử dụng các loại thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs) làm tăng nguy cơ loét trở lại.

Đôi khi loét có thể gây ra các biến chứng như chảy máu, thủng, thâm nhập, hoặc tắc nghẽn. Đó là lý do tại sao nó quan trọng để điều trị loét, thậm chí nếu bạn có một mà không gây ra bất kỳ triệu chứng nào.

Hầu hết viêm loét dạ dày tá tràng không có biến chứng lành, bất kể nguyên nhân. Nhưng một vết loét có thể sẽ quay trở lại nếu bạn có một H. pylori nhiễm trùng mà không được điều trị thành công. Định Kỳ vết loét do tái nhiễm với H. pylori không phổ biến ở Hoa Kỳ, ngoại trừ trong các khu vực có đông đúc hoặc có vệ sinh kém.

Loét trong dạ dày (viêm loét dạ dày) thường lành chậm hơn loét trong ruột con (loét tá tràng).

No comments:

Post a Comment