Thursday, May 28, 2015

Viêm mũi dị ứng và hen suyễn

Viêm mũi dị ứng:

Viêm mũi dị ứng là đặc trưng của hắt hơi lặp đi lặp lại, một 'chảy nước mũi và thường bị tắc mũi kéo dài trong vài giờ, một cảm giác trống tickling, một kích ứng mắt với chảy nước mắt, và hơi thở có thể trở nên khó khăn hoặc huýt sáo. Các nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng chủ yếu là trên không (lông phấn hoa, nhện, và động vật). Khi nó được gây ra bởi phấn hoa, chúng tôi gọi nó là viêm mũi theo mùa, hoặc thường hơn, sốt cỏ khô.

Các đặc tính của viêm mũi dị ứng chủ yếu là hai loại:

Theo mùa (hoặc perannual) viêm mũi xảy ra trong mùa pollinic và tất nhiên là một phản ứng với phấn hoa (bạch dương, cây thuộc loại hòa bản, vv).

Khó phân hủy (hoặc không tuần hoàn) viêm mũi thường xảy ra trong thời kỳ căng thẳng và như một phản ứng dị ứng luôn hiện diện trong môi trường cá nhân. (Ve, khói, bụi, mùi hôi từ các sản phẩm hóa chất, vv).

Các nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng vẫn chưa hoàn toàn được biết đến nhưng tính di truyền có vẻ là một yếu tố khá quan trọng. Một số người dường như có 'dị ứng tạng' hay nói cách khác là một phản ứng phóng đại (phản ứng miễn dịch dị ứng) khi tiếp xúc với chất gây dị ứng đó là bình thường vô hại.
Đây 'dị ứng tạng' có thể dẫn tới những phản ứng khác nhau như viêm mũi dị ứng, eczema, hen suyễn, dị ứng thực phẩm, vv

Từ 20 đến 30% dân số của thế giới được cho là bị dị ứng với phấn hoa hoặc bọ ve. Xem thêm tại trị viêm mũi dị ứng

Hen suyễn:

Suyễn được định nghĩa là khó thở khi mãn hạn (thở ra). Đó là một bệnh của hệ thống hô hấp đặc trưng bởi tình trạng viêm nhiều hơn hoặc ít nghiêm trọng của các phế quản trong đó có nhiều tế bào này đóng một vai trò quan trọng và đặc biệt mastocytes, acidophils và tế bào lympho. Nó thể hiện ở sự hô hấp khó khăn và huýt sáo từ một cảm giác của sự áp bức ở ngực và khó thở.

Các nguyên nhân của bệnh hen suyễn chưa được biết chắc chắn. Tuy nhiên, một lần nữa hành lý di truyền và môi trường của chúng tôi dường như đóng một vai trò quan trọng.


Các loại chính của bệnh hen suyễn:

Hen suyễn dị ứng:

Tình trạng này là một phản ứng bất thường và quá mức của đường hô hấp gây dị ứng trong không khí và được đặc trưng bởi một hoặc nhiều hơn các cuộc tấn công. Nó là hình thức nghiêm trọng nhất của bệnh hen suyễn trong ngắn hạn, như mức độ phản ứng có thể được đặc biệt lớn và đôi khi gây tử vong, với những bệnh nhân chết vì nghẹt thở. Nó là rất quan trọng để nhanh chóng điều trị một cơn suyễn nặng.

Hen suyễn mãn tính:

Nói chung hiện từ khi còn nhỏ, nó có thể tự biểu hiện trong những năm đầu tiên của thời thơ ấu thông qua các cuộc tấn công lặp đi lặp lại bệnh hen suyễn hoặc viêm phế quản mãn tính huýt sáo. Các viêm thường phát triển chậm và từ từ, và có thể không được chú ý, đặc biệt là bởi vì bệnh nhân trở nên quen với các triệu chứng và khó khăn trong việc thở đến thời điểm mà tại đó nó trở thành quá xâm lấn. Nếu không được điều trị, hình thức của bệnh hen suyễn thường phát triển thành suy hô hấp.

>> điều trị viêm xoang bằng thảo dược gia truyền

Suyễn do nỗ lực:

Điều này xảy ra khi thực hiện một nỗ lực vật lý có sự tham gia của phế quản trong điều kiện mà làm cho công việc của các phế quản khó khăn hơn. Thiện cảm lạnh và viêm phế quản gió và hậu quả là một cuộc tấn công của bệnh hen suyễn do nỗ lực.

Hen suyễn ở trẻ em vô điều kiện phải được xử lý thông qua các dịch vụ của một dị ứng đủ điều kiện. Thật vậy, chúng tôi cho rằng có một số lượng lớn người lớn hen chúng tôi đang phải đối mặt với một sự tái hoạt của asthmas thời thơ ấu mà đã không được chẩn đoán hoặc đã được chẩn và bị bỏ quên.

No comments:

Post a Comment