Friday, May 22, 2015

Công dụng thảo dược NONI

"NONI" hoặc "Indian Mulberry", hoa trái của cây Morinda Citrifolia, thực sự là một loài thuộc họ cà phê --- và giống như cà phê --- nó có nguồn gốc ở Đông Nam Á và châu Úc, trái cây NONI đã được đặc biệt cũng được tôn kính ở Hawaii, nơi mà nó là một phần của nhiều phương thuốc y học cổ truyền.

Trái cây noni là một nguồn chất chống oxy hóa, vitamin C và kali. Mỗi phần của cây bụi - từ lá đến rễ - đã được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh. Nhiều lợi ích làm thuốc, mặc dù phần lớn được quy cho thực tế rằng NONI là một nguồn gốc của "dinh dưỡng thực vật", trong đó có hợp chất chống viêm, chống virus và chống vi khuẩn được biết đến để tăng cường hệ thống miễn dịch, cũng như sửa chữa thiệt hại tế bào.

>> Thảo dược trị hôi chân hiệu quả

Tại Ấn Độ, văn bản Ayurvedic cổ đề cập đến NONI hoặc ASHYUKA (trong tiếng Phạn), như một phương thuốc để kích thích "làm sạch nội bộ" bằng cách điều trị nhiễm trùng ký sinh trong dạ dày và bệnh hen suyễn, cũng như một "phương thuốc" bên ngoài để điều trị đau khớp và các bệnh về da và như là một giải pháp chống lão hóa.   Thầy thuốc cổ truyền ở các đảo Thái Bình Dương đã sử dụng NONI thế kỷ như một loại thuốc bổ sức khỏe nói chung, để chữa trị hầu như bất kỳ căn bệnh nào.

Các trái cây NONI có kích thước chính nó là không dễ chịu trong hương vị và làm cho ra một mùi hơi mạnh, vì vậy nó thường được thực hiện trong các hình thức của nước trái cây. Đối với những người không thể ăn các trái cây tươi, nước trái cây có sẵn trong chai. Tuy nhiên, nước là khá cay đắng, nhà sản xuất sẽ thường làm ngọt nó, vì vậy nó luôn luôn khuyến khích để kiểm tra số lượng đường được thêm vào trong các thành phần, trước khi mua. Các đặc tính có lợi giảm dần theo thêm đường và chế biến.

Khả năng chữa bệnh của NONI

(A) Nước ép trái cây : nó giúp với bệnh tiểu đường, cao huyết áp, đau đầu, đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng, các vấn đề lưu thông, làm giảm cholesterol, trong cơn sốt, ho và cảm lạnh, viêm khớp, tiêu hóa kém và giảm cân. Nó thậm chí còn được coi là một điều trị tuyệt vời cho lão suy và trầm cảm.

(B) Trà NONI : Được làm từ những chiếc lá, trà có chứa chất chống oxy hóa NONI và hoạt động như là một điều trị chống lão hóa. Nó cũng hoạt động như một cách chữa bệnh tiêu chảy, buồn nôn, nôn mửa, ngộ độc thực phẩm và giun trong ruột. Việc chuẩn bị trà, tuy nhiên, không giống như các nước, trà có hàm lượng đường cao hơn --- như vậy thực sự có thể gây hại cho bệnh nhân tiểu đường và những người có vấn đề về gan.

(C) Lá NONI : Lá NONI có thể chữa bệnh viêm khớp, đau khớp và sưng, đau đầu và đau dạ dày Một hỗn hợp trái cây tươi và lá là một cách chữa bệnh về da như nhọt và bầm tím. Tại quần đảo Polynesia, các chế phẩm gốc đã được sử dụng để chữa lành vết thương sting-ray và sứa. Vỏ cây cũng được sử dụng truyền thống như một trợ giúp cho các bà mẹ sinh.

No comments:

Post a Comment