Thursday, May 28, 2015

các giai đoạn viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng là một điều kiện mà các màng bên trong mũi của bạn bị kích thích bởi một chất gây dị ứng. Các chất gây dị ứng có thể là bất cứ thứ gì, từ bụi, phấn hoa, lông thú và từ động vật.

Khoảng 20% ​​người Mỹ bị viêm mũi dị ứng. Nó có thể xảy ra ở trẻ nhỏ, hoặc trong quá trình trưởng thành.

Mặc dù không phải là một tình trạng đe dọa tính mạng, tác động của viêm mũi dị ứng là khá đáng kể. Hàng triệu mất giờ làm việc hàng năm là do người lao động bị tấn công của viêm mũi.

Trẻ em cũng bỏ lỡ đi đến lớp học vì các ảnh hưởng của viêm mũi. Thuốc phổ biến mà chữa viêm mũi gây buồn ngủ, tiếp tục kéo dài số giờ bị mất cho các hoạt động sản xuất. Xêm thêm tại trị viêm mũi dị ứng.


Nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng?

Có điều kiện khác nhau mà có thể làm cho bạn dễ bị hoặc dễ bị viêm mũi dị ứng. Những điều kiện này có thể là những yếu tố hoặc là nội bộ hay môi trường.

** Di truyền:
dị ứng được thừa kế. Nếu bố mẹ hoặc anh chị em ruột của bạn bị dị ứng, rất có thể là bạn sẽ có được những dị ứng tương tự. Bạn có một cơ hội lớn hơn của việc có viêm mũi nếu mẹ của bạn bị tình trạng này.

** Ô nhiễm:
ô nhiễm làm giảm phòng thủ của bạn trong cuộc chiến chống dị ứng. Những người sống ở thành phố có nhiều dễ bị viêm mũi dị ứng so với những người sống ở trong nước.

** Tần suất tiếp xúc:
tiếp xúc liên tục với một chất gây dị ứng có thể làm suy yếu quốc phòng của bạn.

** Chất gây dị ứng:
bụi, phấn hoa, nấm mốc và lông là nguyên nhân phổ biến của bệnh viêm mũi dị ứng. Những chất trung gian miễn dịch sản xuất ra một phản ứng, làm giải phóng một hợp chất gọi là histamine.

Histamin là chịu trách nhiệm sản xuất vô số các phản ứng dị ứng với sự hiện diện của một chất gây dị ứng.

Các dấu hiệu và triệu chứng của viêm mũi dị ứng là gì?

Tùy thuộc vào bao lâu bạn đã có tình trạng của bạn, bạn sẽ được trải nghiệm một loạt các dấu hiệu và triệu chứng có thể biểu hiện viêm mũi dị ứng.

>>> Điều trị viêm xoang dứt điểm bằng thảo dược

Triệu chứng ban đầu:

** Ngứa ngáy:
thường cảm thấy bên trong mũi vì nó là một phần cơ thể đầu tiên mà các chất gây dị ứng sẽ tiếp xúc với. Bởi vì điều này, mũi sẽ có màu đỏ, có người không ngừng co giật mũi của mình trong nỗ lực để làm giảm bớt hoặc làm giảm kích ứng.

** Giảm hoặc giảm cảm giác về mùi:
điều này là do các dây thần kinh được tìm thấy trong mũi của bạn cũng bị kích thích bởi các chất gây dị ứng. Bởi vì điều này, vị giác có thể bị ảnh hưởng.

** Sổ mũi:
điều này là do các chất gây dị ứng gây ra tình hình sản xuất từ ​​các chất tiết nhầy trong mũi của bạn

** Đẫm lệ, đôi mắt đỏ:
Đôi mắt của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng với sự hiện diện của các chất gây dị ứng. Đôi mắt của bạn sẽ có màu hơi đỏ vì kết mạc của bạn cũng sẽ bị viêm. Hệ thống lệ đạo của bạn lần lượt, sẽ sản xuất nước mắt trong một nỗ lực để làm dịu viêm.

Các triệu chứng muộn

** Mũi tắc nghẽn:
nghẹt mũi sau đó sẽ phát triển như sản xuất quá mức nhầy không được kiểm soát. Mũi của bạn được sản xuất quá nhiều chất nhầy để khi gặp vấn đề trong việc loại bỏ nó.

** Trẻ ho và đau họng:
điều này là do sự hiện diện của một tình trạng gọi là "nhỏ giọt sau mũi". Mũi và cổ họng của bạn được kết nối thông qua các vòm họng.

Đây là nơi mà các chất nhờn dư thừa sẽ thoát ra khỏi. Điều này sẽ gây kích thích cổ họng có thể dẫn đến ho, có thể bị nhầm lẫn với bệnh hen suyễn.

** Tai bị tắc:
trong cùng một cách mũi của bạn được kết nối ở cổ họng, mũi của bạn được kết nối với tai của bạn thông qua các ống Eustachian.

Nếu ống Eustachian bị chặn, bạn sẽ có cảm giác như thể đôi tai của bạn được nhồi bằng bông. Nghẹt Điều này cuối cùng có thể làm giảm thính lực của bạn đến một mức độ nhất định.

** Mệt mỏi và cáu gắt:
này là bởi vì bạn không ngủ ngon vào ban đêm. Thay vì thở bằng mũi của bạn, bạn sẽ ngủ thở bằng miệng.

Điều này sẽ gây ra giấc ngủ bị gián đoạn, hoặc tắc nghẽn thở rằng sẽ chỉ làm cho bạn cảm thấy như thể bạn đã không ngủ cả.

Điều gì sẽ được điều trị viêm mũi dị ứng?

Trẻ em bị viêm mũi dị ứng cuối cùng sẽ phát triển ra khỏi tình trạng này. Người lớn sẽ kinh nghiệm viêm mũi dị ứng cho một khoảng thời gian trước khi các triệu chứng hoàn toàn lắng xuống.

Thuốc viêm mũi dị ứng được thực hiện để giúp bạn đối phó với các triệu chứng và sẽ không giúp bạn chữa trị.

** Kháng histamin:
dòng đầu tiên của thuốc chống dị ứng đang xảy ra trong một thời gian ngắn như sốt cỏ khô. Chúng có thể được dùng bằng đường uống và có hai hình thức: một là có thể gây buồn ngủ cho các phản ứng dị ứng nghiêm trọng, và một trong đó là công thức nhẹ nhàng rằng nó sẽ không gây ra bất kỳ buồn ngủ.

** Corticosteroid:
chúng có thể được uống hoặc xịt mũi. Vấn đề với các corticosteroid đường toàn là họ phải mất một thời gian dài để tạo ra một hiệu ứng, và có thể gây ra chứng mất ngủ.

Với corticosteroids mũi, thuốc chỉ hoạt động trên khu vực mục tiêu, cung cấp cứu trợ gần như tức thời, từ sung huyết và kích thích.

** Mũi thuốc thông mũi:
các loại thuốc này chỉ được sử dụng trong một thời gian ngắn thời gian để giảm ùn tắc mũi. Nếu bạn vượt quá thời gian quy định, bạn sẽ bị tắc nghẽn hồi phục, với là hai lần trong mức độ nghiêm trọng như tình trạng trước đây của bạn.

** Allergy bức ảnh:
bác sĩ sẽ khuyên bạn nên chụp dị ứng nếu điều trị thông thường không tạo ra đáp ứng đầy đủ hoặc nếu các chất gây dị ứng luôn luôn hiện diện và không thể tránh khỏi. Điều này được đưa ra thông qua một loạt các bức ảnh tăng dần liều lượng sẽ giúp cơ thể chống lại các chất gây dị ứng.

Nó có thể tương đối dễ dàng để kiểm soát bệnh viêm mũi mà không cần phải can thiệp vào chất lượng cuộc sống của bạn.

Can thiệp kịp thời và trước mắt là cần thiết, cũng như một số thay đổi lối sống nhỏ có thể được thực hiện để giảm bớt mức độ nghiêm trọng và tỷ lệ mắc bệnh viêm mũi dị ứng.

Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn để bạn có thể đến với các biện pháp điều trị thích hợp để giúp bạn kiểm soát bệnh viêm mũi dị ứng.

No comments:

Post a Comment