Sunday, May 17, 2015

Biện pháp phòng tránh ợ nóng (p2)

Theo dõi các dấu hiệu nguy hiểm

Nếu bạn đang bị viêm loét dạ dày tá tràng, bạn đang gặp phải chứng ợ nóng nhiều hơn hai lần một tuần, hãy nói với bác sĩ của bạn. Thường xuyên ợ nóng vào ban đêm có thể là dấu hiệu GERD, mà cần được điều trị để ngăn chặn vấn đề hơn nữa. Cũng nhận ra, các triệu chứng đau tim có thể cảm thấy tương tự như chứng ợ nóng. Nếu bạn lo lắng về những cơn đau đột ngột, đau thắt, hoặc áp lực trong lồng ngực của bạn, tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức.

Nói không với rượu ấm

Bất kỳ loại rượu có thể gây ra chứng ợ nóng. Nếu bạn uống rượu và có trào ngược vào ban đêm, cố gắng nới lỏng trở lại vào rượu hoặc bia với bữa tối. Và tránh đồ uống sau bữa ăn tối hoàn toàn. Bên cạnh đó, uống rượu có thể dẫn bạn đến ăn quá nhiều.

Xem Trọng lượng của bạn

Là tăng thừa cân hoặc béo phì nguy cơ bị ợ nóng. Một lý do có thể là thừa cân nặng thêm áp lực lên van ở phía trên của dạ dày. Giảm cân là không dễ dàng, tất nhiên, nhưng cắt giảm có thể giúp đỡ với khó tiêu axit của bạn. Và điều đó có nghĩa là giấc ngủ tốt hơn vào ban đêm và ngủ ít vào ban ngày.

Bỏ hút thuốc

Hút thuốc là một trong những nguyên nhân hàng đầu của chứng ợ nóng. Hút thuốc có thể làm suy yếu các van giữa thực quản và dạ dày. Nếu bạn hút thuốc, hãy cố gắng bỏ thuốc lá. Nói chuyện với bác sĩ về các loại thuốc và viện trợ khác có thể giúp bạn phá vỡ các thói quen nicotine.

Tránh ăn kẹo bạc hà

Một bạc hà sau bữa tối có thể âm thanh nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nhiều người bị chứng ợ nóng sau khi ăn kẹo bạc hà. Nghiên cứu cho thấy bạc hà có thể thư giãn van ở phía trên của dạ dày, làm cho thực phẩm có khả năng chảy ngược vào thực quản. Xem thêm biện pháp và cách chữa viêm xoang hiệu quả.

No comments:

Post a Comment