Tuesday, May 26, 2015

Chức năng gan và các chứng bệnh liên quan

Gan là một cơ quan quan trọng và có một loạt các chức năng. Chúng bao gồm:

lọc các chất độc hại như rượu trong máu;

hoạt động như một cửa hàng nơi cho các vitamin A, D, K và B12, cũng như khoáng sản lưu trữ;
thông qua một quá trình tổng hợp protein nó làm cho các khối xây dựng của protein;

nó cần thiết cho tiêu hóa;

nó duy trì mức độ thích hợp của glucose trong máu;

nó tạo ra 80% cholesterol quan trọng của cơ thể;

nó lưu trữ glycogen;

nó phân hủy các tế bào máu đỏ;

nó sản xuất hormone;

nó sản xuất urê, chất chính của nước tiểu.

Virus viêm gan A, B, C, D và E có thể gây nhiễm trùng cấp tính và mãn tính và viêm gan, dẫn đến xơ gan và ung thư gan. Hầu hết các tổn thương gan là do ba loại virus viêm gan, loại A, B và C. Các nguyên nhân gây thiệt hại bao gồm tiêu thụ rượu quá mức.


Theo Tổ chức Y tế Thế giới, khoảng 240 triệu người bị bệnh mạn tính và đang điều trị viêm gan B và khoảng 150 triệu người bị bệnh mạn tính với viêm gan C. cơ quan khác đưa những con số khá cao, với một ước lượng có khoảng 350 triệu bị viêm gan B, trong khi hơn 300 triệu người mang bệnh viêm gan C.

Dù con số thực tế, khoảng 500 triệu người trên toàn thế giới đang phải chịu một hình thức của viêm gan hay cách khác và nó được cho là có khoảng một triệu người chết mỗi năm.

Hiệp hội Anh cho các nghiên cứu về Gan (BASL) nói rằng một trong 12 dân số thế giới bị một trong hai bệnh viêm gan B mãn tính hoặc C. Đây là nhiều hơn so với HIV hoặc bất kỳ bệnh ung thư. BASL tìm thấy nó thì không thể giải thích rằng nhận thức về bệnh viêm gan là quá thấp nên đa số những người nhiễm bệnh là hoàn toàn không biết gì về thực tế.

Viêm gan B thường lây truyền qua đường tình dục. Nó lây lan qua tiếp xúc với máu bị nhiễm bệnh, tinh dịch hoặc dịch cơ thể khác. Quan hệ tình dục không an toàn với người bị nhiễm bệnh; khi da đục với kim không tiệt trùng, chẳng hạn như khi nhận được một hình xăm; hoặc thậm chí chia sẻ một bàn chải đánh răng hoặc dao cạo với người bị nhiễm bệnh; là tất cả các nguyên nhân phổ biến lan rộng. Một người mẹ bị nhiễm bệnh cũng có thể lây nhiễm sang con qua sữa của mình.

Với viêm gan B gan sưng phồng và thiệt hại nghiêm trọng có thể dẫn đến ung thư hàng đầu. Đối với một số bệnh nhân viêm gan B có thể là một bệnh suốt đời.

>> điều trị viêm xoang bằng thảo dược

Viêm gan C thường lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với máu của người bị nhiễm bệnh. Một lần nữa, gan có thể sưng lên và trở nên hư hỏng, nhưng ung thư gan là chỉ có nguy cơ ung thư khi bệnh nhân có xơ gan và chỉ có 20% bệnh nhân phát triển này.

giảm sự lan truyền của các tác nhân gây viêm gan virút; giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh viêm gan siêu vi thông qua cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân; để giảm tác động kinh tế-xã hội của bệnh viêm gan siêu vi ở mức độ cá nhân, cộng đồng và dân số.

Mục tiêu cuối cùng của các tổ chức như Liên minh Thế giới Viêm gan là với sự tham gia của các chính phủ trên thế giới, thông qua nhận thức tốt hơn, phòng ngừa, chăm sóc, hỗ trợ và tiếp cận điều trị, viêm gan có thể được loại trừ khỏi hành tinh.

Để làm nổi bật thực tế rằng vấn đề thế giới của viêm gan thường bị bỏ qua, như là một phần của lễ kỷ niệm 2012 cho Ngày Viêm gan Thế giới, một nỗ lực đang được thực hiện để phá vỡ kỷ lục thế giới về số người thực hiện các câu tục ngữ truyền thống của ba khôn ngoan khỉ; thấy không có ác, nghe không có ác, nói không có ác.

Nỗ lực này sẽ được thực hiện tại nhiều địa điểm và sẽ được theo các quy tắc nghiêm ngặt của Guinness World Records ??. Mỗi vị trí phải có tối thiểu 12 người tất cả thực hiện các chuỗi các hành động, che khuất tầm mắt của họ, che miệng và bịt tai của họ cùng một lúc. Điều này phải diễn ra trong vòng một thời gian mười hai giờ hai bên 12 giờ trưa, giờ London vào ngày 28 tháng Bảy.

Mặc dù viêm gan gây ra đau khổ cho hàng triệu người trên toàn thế giới và mặc dù nó phần lớn là có thể điều trị và phòng ngừa được, con số cho thấy dấu hiệu của việc giảm chút. Hy vọng rằng việc công khai xung quanh các Guinness World Records ?? nỗ lực sẽ đi một số cách để thu hút sự chú ý trên toàn thế giới này.

No comments:

Post a Comment