Sunday, May 17, 2015

Chế độ ăn uống hợp lý cho người gai cột sống (p1)

Chế độ ăn uống hợp lý và chế độ dinh dưỡng tốt là quan trọng đối với mỗi cơ thể, tuy nhiên nó thậm chí còn quan trọng hơn của một người bị chấn thương tủy sống - bệnh gai cột sống.

Dinh dưỡng tốt cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết để thực hiện công việc hàng ngày, tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể của bạn, và giúp cho tất cả các hệ thống cơ thể hoạt động tốt. Do chấn thương cột sống có một số thay đổi trong hệ thống cơ thể và làm thế nào nó hoạt động, nhưng nhiều người trong số những thay đổi này có thể được quản lý bằng dinh dưỡng thích hợp sau khi bị thương.

Bắt đúng lượng protein, carbohydrate, chất xơ, khoáng chất và vitamin sẽ giúp cơ thể bạn vẫn mạnh mẽ chống lại nhiễm trùng và thúc đẩy quá trình chữa bệnh. Dưới đây là một số vấn đề sức khỏe sau chấn thương tủy sống có thể được quản lý bởi dinh dưỡng hợp lý:

Vấn đề tim và huyết áp 

Do những cải tiến trong công nghệ y tế và chăm sóc sức khỏe, người bị chấn thương tủy sống đang sống lâu hơn. Đồng thời, do chấn thương của họ hầu hết trong số họ không theo một lối sống năng động hoặc chế độ ăn uống thích hợp và do đó vấn đề tim mạch bao gồm các cơn đau tim và huyết áp cao được mối quan tâm chủ yếu sau chấn thương. Mức độ cao của cholesterol trong máu có thể gây tổn hại động mạch và tim và một chế độ ăn nhiều muối cũng có thể gây áp lực và các vấn đề tim máu cao.

Khuyến nghị: Đo lượng cholesterol mà bạn tiêu thụ. Kiểm tra cholesterol của bạn ít nhất là hàng năm; tránh các loại thực phẩm có chứa nhiều cholesterol và giảm lượng muối trong chế độ ăn uống của bạn. Xem thêm một vài khuyến nghị cho việc điều trị viêm xoang hiệu quả.

Quản lý ruột

Tùy thuộc vào mức độ tổn thương tủy sống, một số người có thể trải nghiệm một ruột thần kinh; có nghĩa là các thông tin liên lạc giữa não và ruột bị phá vỡ và chuyển động cơ bắp do đó xuống ruột là hoàn toàn vắng mặt hoặc giảm, dẫn đến táo bón nặng và không có khả năng để làm rỗng ruột.

Khuyến nghị: Thực hiện theo một chế độ ăn uống lành mạnh có nhiều chất xơ và uống nhiều chất lỏng. Đó là khuyến cáo rằng một chế độ ăn uống nên có ít nhất 25-35 gram chất xơ và tám đến mười ly nước mỗi ngày.

No comments:

Post a Comment